Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20140523_091230.jpg 20140523_091515.jpg 20140523_091615.jpg 20140523_091938.jpg 20140523_092007.jpg 20140523_092215.jpg 20140515_091010.jpg 20140515_090915.jpg 20140110_162939.jpg ConThuongRauDangMocSauHeTheAnh3071433_hq.mp3 Trai_Dat_Nay_La_Cua_Chung_Minh__Be_Bao_An.mp3 Dan_ca_Tay_Nguyen.flv 54_dan_toc.flv Di_cay.flv Mua_nguoi_me_lang_sen_lop_9a.flv Tiet_muc_mua_cua_lop_2A.flv Tieng_hat_dan_ca.flv Hoi_dien_van_nghe_nganh_1.flv Noi_dao_xa.flv Mua_duyen_dang_Viet_Nam__top_mua_lop_5.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của MAI THỊ THẮNG

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 5(2013-2014)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Mai Thị Thắng (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:46' 13-11-2013
    Dung lượng: 90.0 KB
    Số lượt tải: 204
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT –ĐỒNG PHÚ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Trường TH Thuận Phú 2 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



    KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU- KÉM
    LỚP 51.- Năm học: 2012 - 2013.
    - Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của Trường Tiểu học Thuận Phú 2 về nâng cao chất lượng dạy- học, giảm thiểu học sinh yếu, đảm bảo chất lượng đại trà, không để học sinh ngồi nhầm lớp.
    - Căn cứ vào kết quả khảo sát chất lượng đầu năm của khối 5 – Trường Tiểu học Thuận Phú 2
    - Thông qua sinh hoạt chuyên môn khối 5. Nay lớp 51 lập kế hoạch phụ đạo học sinh yếu như sau:

    PHẦN I
    ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
    1.Tình hình khối 5:
    - Tổng số học sinh: 21 em. Trong đó: Nữ : 9
    Dân tộc: 1 Nữ dân tộc: 0
    Con hộ nghèo: 01
    - Tổng số học sinh yếu các mặt cần phụ đạo trong lớp là 8 em, trong đó
    2.Thực trạng:
    * Thuận lợi:
    - Về phía nhà trường:
    + BGH nhà trường đã quan tâm nhiều đến việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Vì vậy, đã chỉ đạo tốt việc lên kế hoạch, soạn giảng… dạy học bồi dưỡng hoc sinh ngoai khóa và phụ đạo học sinh yếu.
    + Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tương đối đầy đủ nên học sinh có điều kiện tốt cho việc học trong ngày.
    - Về phía học sinh:
    +Đa số các em học sinh ngoan, có tinh thần xây dựng tập thể. Có đội ngũ cán bộ lớp nhiệt tình, năng nổ.
    * Khó khăn:
    - Về phía phụ huynh:
    + Một số phụ huynh chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của con cái mà thường phó mặc cho thầy cô theo kiểu: “ Trăm sự nhờ thầy cô”.
    + Đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố mẹ mải lo làm ăn nên việc chăm sóc con cái không được chu đáo.
    - Về phía học sinh:
    + Một số em chưa có ý thức cao, còn lơ là trong việc học, còn mải chơi mà lơ là trong việc học. Chưa coi việc học là của bản thân mình mà còn trông chờ vào sự thúc giục của bố mẹ và thầy cô giáo.
    + Trong lớp vẫn còn nhiều em lười học bài cũ, hổng kiến thức cơ bản từ các lớp dưới.
    -Nhìn chung học sinh chưa có khả năng tự học, tiếp thu bài còn thụ động.
    -Về phía giáo viên:
    + Do điều kiện nhà trường chưa tổ chức được lớp học 2 buổi /ngày nên GV chưa có thể củng cố kiến thức cho học sinh được nhiều.
    + Học sinh học xa trường khả năng tiếp thu của các em không đồng đều .
    *.Qua kiểm tra chất lượng đầu năm, kết quả cho thấy số học sinh yếu của cả khối về mặt chung tuy không nhiều nhưng tách ra từng mặt ,có những em đọc to, rõ song lại viết chậm , viết sai lỗi chính tả. Có những em cuối lớp bốn có học lực trung bình trở lên nhưng kết quả khảo sát đầu năm lại bị điểm yếu. Thậm chí có những em đạt học lực giỏi cuối năm nhưng điểm khảo sát lại không đạt giỏi. Từ kết quả đó mà chúng ta phải có biện pháp cụ thể đối với các em học sinh yếu và học sinh giỏi năm trước mà đã không đạt kết quả tốt trong đợt khảo sát này.

    PHẦN II.
    KẾ HOẠCH VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.
    II. Biện pháp:
    1. Đối với giáo viên chủ nhiệm :
    - Tìm nguyên nhân học lực yếu kém của từng HS yếu, xây dựng kế hoạch học tập, phụ đạo cho HS.
    - Tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của mỗi em trong lớp. Nắm bắt chất lượng HS qua kì đợt khảo sát chất lượng đầu năm.
    - Qua kết quả khảo sát đầu năm, báo cáo với tổ chuyên môn, nhà trường về chất lượng đạt được của học sinh, thực hiện theo sự chỉ đạo của BGH nhà trường, lập kế hoạch về thời gian cũng như xây dựng nội dung phụ đạo phù hợp từng đối tượng học sinh trong lớp.
    - Họp phụ huynh học sinh đầu năm nêu rõ thuận lợi, khó khăn của lớp, thông báo cụ thể kết quả học tập của các em để phụ huynh nắm được . Bàn bạc cách kèm cặp ở nhà cũng như ở lớp.
    - Giúp phụ huynh và học sinh nhận thức rõ vai trò của việc học tập ở trường cũng như ở nhà.
    - Thông tin, tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh hiểu về tinh thần cuộc vận động hai không từ đó có biện pháp phối kết hợp để giáo dục học sinh.
    - Thường xuyên theo dõi, kiểm tra
     
    Gửi ý kiến
    print